วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนการสอนชดเชยเพิ่มวันอาทิตย์วันที่18/8/55 ครั้งที่10


     คุณครูให้หยิบของที่คิดว่าตนเองชอบที่สุดมา 1 อย่าง 
ซึ่งดิฉันก็ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา 



ครูถามว่าทำไมถึงหยิบของชิ้นนี้ออกมา ดิฉันตอบว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้เป็นเครื่องแรกที่ดิฉันเก็บเงินซื้อเอง และมันก็ยังใช้ในการติกต่อสื่อสารกับ ครอบครัว เพื่อนๆ  จากนั้นครูก็ให้โฆษณษาขายสินค้า ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า
ภาษาจะถ้าให้เด็กสื่อสารออกมาได้ดี ต้องเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเขา  ไม่มีกฎเกณฑ์ ซึ่งภาษานั้นเราสามารถนำมาใช้ในกิจกรรมต่างๆ เช่น โฆษณา การอ่านข่าว การร้องเพลง เป็นต้น

ทำกิจกรรมรูปภาพนำภาษา
แบ่งกลุ่ม 5-6 คน นำภาพที่แต่ละคนวาดมาต่อกันให้เป็นนิทานและให้ นักศกษาวาดภาพแล้วตอบว่าสิ่งที่เพื่อนวาดนั้นคือ อะไร ดิฉันได้วาด ดอกแก้ว


                                                           หมี

                                                      ดอกแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น